HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

phone_options กระทู้เมื่อ 12/6/2014 09:10

รบกวนขอความช่วยเหลือ City 03

รบกวนด้วยครับพอดีพึ่งได้รถมาก็ประมาณ 4 เดือนละครับ
รถมีอาการดังนี้ครับ
1. เวลาวิ่งทางขรุขระ จะมีเสียงดังกุกกัก ก่อนหน้านี้เช็คช่วงล่างเปลี่ยนลูกหมากปลายแร็คตัวนึง กับเปลี่ยนโช็คใหม่ Monroe Reflex 4 ต้น โช็คเก่ารั่วหมด 4 ตัวครับ แต่อาการกุกกักที่ลูกหมากหายไปแล้ว เหลือแต่กุกกักประมาณกลางๆใต้เครื่องครับ ยางรองแท่นเครื่องผมเปลี่ยนหมดแล้ว 3 ตัว ช่างที่อู่แจ้งว่า เป็นที่ลูกหมากแร็คพาวเวอร์ เปลี่ยนได้แต่พวงมาลัยจะหนัก จริงหรือไม่ครับ ?
2. อาการพวงมาลัยหนักมากเวลาจอดหยุดนิ่ง (เมื่อก่อนเคยขับ Jazz GD จำได้ว่าพวงมาลัยเบาหวิว) เวลาโยกรถทีก็ต้องออกแรงเยอะมาก แต่ถ้ารถวิ่งแล้วจะเบาขึ้นมาเยอะพอสมควร (แต่ก็ยังหนักอยู่) เวลาเข้าโค้งขวา พวงมาลัยไม่คืนด้วยครับ ถ้าปล่อยมือคือค้างไปเลย ผมควรแก้ไขยังไงครับ ?
3. เวลาเข้าเกียร์ D ตอนเครื่องเย็น (ตอนเช้ากับตอนเย็น) จะมีอาการสั่น เหมือนสายพานมันหย่อน บางทีรอบวูบตกจะดับ (สายพานหน้าเครื่องเปลี่ยนแล้วครับ) พอเครื่องร้อนแทบไม่พบอาการครับ
4. ต้นหาย หมายถึงเวลาจอดหยุดนิ่งและเหยียบคันเร่งเพื่อจะขับออกตัว เหยียบไปจะเกิดอาการหาย (แต่วิ่งอืดๆน่ะครับ) แล้วสักพักก็จะพุ่งตัวออกไป ก่อนหน้านี้ ตั้งวาวล์ เปลี่ยนหัวเทียน 8 หัว แล้วครับ
5. ต่อจากข้อ 4 เคยเจอรถติดมากๆ ต้องหยุด ต้องเร่ง ผลคือ เร่งไม่ออก อืดอาด ไปหมด ประมาณว่า รถคันข้างๆแทรกเข้าได้สบายเลย เหมือนคนขับรถใจดีเลยครับ
6. วิ่งแล้วสวิง (อันนี้ประเด็นเลยครับ) ตอนเหยียบเบรคใส่เกียร์ D จะมีอาการสั่นเบาๆ เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง แต่พอวิ่งแล้วความเร็วประมาณ 60-100 จะกระตุกๆ รอบเครื่องจะสวิงๆ เด้งสูงไป เด้งลงมา วืดวาดๆ วิธีแก้ของผมคือต้องคิกดาวน์ให้จมไปเลยถึงจะหายกระตุก ตามข้อ 4 ตั้งวาวล์ เปลี่ยนหัวเทียนแล้วไม่หาย เมื่อวานพึ่งเอารถไปให้ช่างแถวบ้านเช็คคอลย์ ช่างทำการเช็คด้วยการถอดปลั๊กคอลย์ออก 4 ตัวหลัง ผลคือวิ่งแล้วดีขึ้นเยอะ แต่ยังมีอาการกระตุกเบาๆ ไม่มากเหมือนตอนใส่ปลั๊กคอลย์ 4 ตัวหลัง ช่างบอกว่ารถรุ่นนี้ต้องวิ่งเทสเรื่องเช็คคอลย์ ไม่รู้จริงแท้ยังไงครับ ช่างเลยให้ผมถอดปลั๊กออกไปก่อน ลองวิ่งดู 2-3 วันแล้วลองดูอาการว่ามันโอเคกว่าเดิมไหม (ช่างกลัวว่าเปลี่ยนคอลย์แล้วไม่หาย จะเสียเงินฟรี) ช่างก็แจ้งมาอีกว่า กลัวว่าจะเป็นที่ลิเนียร์เกียร์เสีย พอขับรถกลับมาบ้านจอดไว้สัก 2 ชั่วโมงได้ เลยลองเทสรถดู ผลคือเครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ถอดหลังจะมีเสียงเฟืองดังครืด ดังมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น แค่ขับไปกลับรถในหมู่บ้าน รถจะดับ เลยไม่ไหวมุดไปเสียบปลั๊กแบบเดิม สรุปคอลย์ผมเสียหรือไม่ครับ งงๆ ละครับ
7. ตอนเช้าๆ จานเบรคเย็นๆ เวลาขับไปแล้วเหยียบเบรค เบรคไม่อยู่ครับ ต้องออกแรงกดมากๆ เบรคเหมือนอาการเบรคเฟด ลื่นๆๆๆๆ จนหยุด พอจานเริ่มร้อนก็ดีขึ้น หนึบขึ้นนิดหน่อย แต่ ๆๆๆๆ ยังมีลื่นๆๆๆๆ หยุด ครับ ยิ่งเวลารถติดทางลงสะพานชัดเจนมากครับ ถ้ารถจอดหยุดนิ่งแล้ว เกิดขยับต่อแล้วเบรคอีกรอบ เบรคไม่อยู่ครับ ต้องกดหนัก อาการเหมือนเบรคเฟดเด๊ะ ๆ เลยครับ ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่เป็นของยี่ห้อ Compact รุ่น Nano ต้องบอกก่อนว่า เปลี่ยนพร้อมกัน 3 คันเลย Accord G7 Brio และก็ City ของผม 2 คันแรกไม่มีปัญหาเลยครับ เรียกว่ากดปุ๊บ อยู่ปั๊บ แต่มาพี่ City ของผมเนี่ย มันเป็นอะไร หม้อลมเบรครั่วหรือเปล่าครับ หรือต้องไล่น้ำมันเบรคใหม่ครับ (ได้รถมายังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเบรคเลยครับ)
----------------------------------------------------------------------
เร็วๆนี้ มีโปรเจคจะเปลี่ยนสีรถครับ ถ้าเพื่อนๆ มีอู่แนะนำ รบกวนด้วยนะครับ
ถ้าหากแนะนำอู่ซ่อมได้ จะยิ่งดีมากครับ ตอนนี้เจอ ผบ. บ่นๆว่า ขายๆไป แล้วไปออกคันใหม่รุ่นอื่น ผมพูดอะไรไม่ออกเลย (ไม่มีตังค์ 5555)
ขอบคุณมากๆครับ

phone_options กระทู้เมื่อ 14/6/2014 07:45

อัพเดทครับ
เอารถไปเช็คเรียบร้อยละครับ สรุปเป็นที่เกียร์ครับ

Gerard กระทู้เมื่อ 14/6/2014 10:30

ลิเนียร์เกียร์หรือเปล่าครับ

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)