HondaCityClub's Archiver




Image Hosted by CompGamer Image Host

Image Hosted by CompGamer Image Host   Image Hosted by CompGamer Image Host

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 09:55

ไปหาร้านกุ้งเผาตัวใหญ่ๆอร่อยๆ กินกันดีกว่าครับ

ต้นเดือนแบบนี้ เงินยังเหลือกันอยู่ใช่ไหมครับ ถ้าไงไปหาของกินอร่อยๆกินกันให้พุงกางดีกว่า เมื่อวานไปเห็นเพื่อนถ่ายรูปกุ้งเผาตัวใหญ่มาเลยตั้งใจว่าเสาร์อาทิตย์จะไปโดนสักที ใครอยากกุ้งเผาเหมือนผม ไปหาข้อมูลร้านกันก่อน พอดีผมไปเว็บประจำ เห็นเค้าลิสต์รายการร้านแถมมีรีวิวให้ด้วย เลยเอาฝากครับ

[color=Red][b]Top 10 ร้านกุ้งเผาสุดอวบ....ต้องลอง[/b][/color]

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/ต้นน้ำ.jpg[/img]

ขอบคุณภาพจาก : คุณ B-BoNuS สมาชิกเว็บวงใน

[b]1.ต้นน้ำ บางปะอิน[/b]
ร้านนี้เป็นร้านในดวงใจของใครหลายๆ คนทีเดียว เพราะที่นี่มีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ขนาด 3 - 4 ขีด ตัวอวบๆ หัวโตๆ ที่อัดแน่นไปกด้วยมันกุ้ง เตรียมรอขึ้นเตาเผาที่จะเผาโชว์กันอยู่ในครัวเปิดหน้าร้านเลยทีเดียว เป็นการยั่วให้ลูกค้าที่เพิ่งเดินเข้าร้าน เห็นการเผากุ้งแล้วยิ่งน้ำลายไหล และเมื่อกุ้งเผาตัวอวบๆ มีมันสีส้มเจิ่งนองอยู่ในหัวกุ้ง และมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ แม้จะราคากิโลละ 1,200 หลายคนก็ยอมจ่าย และนอกจากกุ้งแม่น้ำเผาแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอีกหนึ่งเมนู คือ "ปลาน้ำเงินย่างซีอิ๊ว" ที่จะเอาปลาน้ำเงินตัวใหญ่ไปหมักกับซีอิ๊วจนชุ่มฉ่ำ แล้วค่อยเอาไปย่าง กินกับน้ำจิ้มสองแบบคือแจ่วปลางย่าง และน้ำปลาหวาน ทั้งสองเมนูนี้เป็นเมนูง่ายๆ ทั้งคู่ ไม่ต้องพึ่งพาเครื่องปรุงรสอะไรมากเลย นอกจากรสชาติแท้ๆๆ ของตัววัตถุดิบเอง

ใครหาเส้นทางกับข้อมูลร้านนี้เชิญคร้าบ [url]http://www.wongnai.com/r/8506vV[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 09:57

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/รวยกุ้งเผา1.jpg[/img]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ Thechommy สมาชิกเว็บวงใน

[b]2.ร้านรวยกุ้งเผา อ.เสนา จ.อยุธยา(ริมเจ้าพระยา)[/b]
เมื่ิอพูดถึงร้านกุ้งเผา อยุธยา แล้วไม่พูดถึงร้านนี้คงไม่ได้ เพราะอุดมไปด้วยกุ้งแม่น้ำตัวเขื่อง ราคาตั้งแต่กิโลละ 800 - 1,000 บาท จะได้กุ้งมา 4 ตัวเนื้อหวานๆ เด้งดึ๋งออกมาจากเปลือกกุ้ง มันสีส้มสดใสเยิ้มๆ น่าเอามาคลุกข้าวกินเป็นที่สุด เวลากินต้องค่อยๆ เคี้ยว ให้ต่อมรับรสค่อยๆ ซึมซับรสชาติความหวาน และความเด้งของเนื้อกุ้งเอาไว้ให้ได้มากที่สุด แล้วสั่งต้มยำก้ามกุ้งน้ำข้นร้อนๆ มาซดให้คล่องๆ คออีกสักชาม เป็นอันครบสูตร แถมกินไปยังได้เห็นวิวริมแม่น้ำแกล้มอาหารไปด้วย ช่วยเพิ่มอรรถรสในการกิน

เห็นภาพแล้วอยากไปหาข้อมูลร้านกับเส้นทางที่นี่ครับ [url]http://www.wongnai.com/r/14997hu[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:02

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/ชิดกุ้งเผา1.jpg[/img]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ Preera Kh สมาชิกเว็บวงใน

[b]4.บ้านชิดกรุงกุ้งเผา[/b]

อีกหนึ่งร้านเด็ด ที่มีกุ้งตัวโต มันเยิ้ม เนื้อเด้งดึ๋งๆ และน้ำจิ้มรสจัดๆ แซ่บๆ ที่ควรเอามาคลุกกับข้าวให้ทั่วถึงเสียก่อน แล้วเอามันกุ้งกับเนื้อกุ้งลงไปคลุกข้าวตาม ฟินมากนะขอบอก แล้วตามด้วยเมนูขึ้นชื่ออีกหนึ่งเมนูของร้าน ที่แค่ได้ยินชื่อและเห็นหน้าตาค่าตาแล้วอาจจะบอกว่าธรรมดา แต่หลายคนชิมแล้วติดใจ มันคือ "กะหล่ำฉ่ำน้ำปลา" หรือกระหล่ำปลีผัดน้ำปลานี่เองนั่นแหละ แต่เค้าผัดมาได้รสชาติกำลังดี ผักไม่นิ่มเกินไป กินคลุกกับข้าวสวยก็อร่อยแล้ว แล้วสั่งต้มยำปลาม้ารสแซ่บมาซดปิดท้าย ร้านนี้นอกจากจะมีดีที่อาหารอร่อยแล้ว บรรยากาศและการตกแต่งร้านยังสวยมากอีกด้วย เพราะตกแต่งออกแนวย้อนยุค วินเทจๆ มีของตกแต่งเก่าๆ เก่ๆ ให้นั่งดูเยอะเลย แถมบรรยากาศริมแม่น้ำยามเย็นที่มองเห็นแม่น้ำกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ยังให้อารมณ์แบบย้อนเวลาหาอดีตอีกด้วย

อยากหารีวิวประกอบการตัดสินใจไปอ่านดูนะครับ [url]http://www.wongnai.com/r/25999eD[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:03

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/อีี๊ด กุ้งเผา1.jpg[/img]

ขอบคุณภาพจาก : คุณ por สมาชิกเว็บวงใน

[b]5.อี๊ด กุ้งเผาคลองมอญ[/b]

ร้านนี้กุ้งตัวใหญ่ กิโลละ 650/850/950 บาท ราคาตามขนาดและน้ำหนัก และไม่ได้มีแต่เมนูกุ้งเท่านั้น เพราะยังสามารถสั่งให้เอากุ้งไปพล่า ไปทอดกระเทียม ไปผัดกับผงกะหรี่ และเอาไปอบวุ้นเส้นได้ด้วย กุ้งที่นี่ตัวโตและหัวโตมากๆ แถมมีทีเด็ดที่ชอบมากๆ คือ เค้าไม่ผ่าครึ่งกุ้งออกเป็นสองซีกแบบร้านอื่นๆ แต่เผากุ้งไปทั้งตัวเลย ทำให้น้ำหวานของเนื้่อกุ้งไม่ระเหยออกไปกับความร้อน เนื้อกุ้งก็จะยิ่งฉ่ำหวานกว่าแบบที่ผ่าครึ่งกุ้งแล้วเอาไปเผานะ ส่วนน้ำจิ้มไม่ได้เป็นซีฟู้ดพริกตำ แต่เป็นมะนาวน้ำปลาและหอมแดง กระเทียมที่ให้รสชาติเข้มข้นไปอีกแบบนึง และไม่กลบรสชาติหวานๆ ของกุ้งด้วย

ไปหาข้อมูลกุ้งเผาของร้านนี้ที่นี่ครับ [url]http://www.wongnai.com/r/8466Vj
[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:04

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/พิณทองเรือนแพกุ้งเผา1.jpg[/img]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ Oran Man'ruk สมาชิกเว็บวงใน

[b]6.พิณทองเรือนแพกุ้งเผา[/b]

พาไปร้านกุ้งเผาบนบกเยอะแล้ว ลองมากินกุ้งเผาบนแพ ริมแม่น้ำท่าจีนกันดูบ้าง บรรยากาศงดงาม มองทอดสายตาไปได้ไกลทีเดียว ถือเป็นอาหารตาที่ช่วยให้เจริญอาหารจริงๆ แล้วก็สั่งกุ้งแม่น้ำตัวโตที่เผามาท้ั้งตัวแบบไม่ผ่าครึ่ง และเผามาแบบสุกกำลังดี เอามาจิ้มกินกับน้ำจิ้มสามรส เผ็ด เปรี้ยว หวาน อร่อยเด็ดจริงๆ และมาที่นี่อย่าลืมสั่งเมนูอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อของเค้าเหมือนกัน เช่น หมูสะเต๊ะ ขาหมูทอดกรอบ และกุ้งอบวุ้นเส้น อร่อยเด็ดไม่แพ้กุ้งเผา

ร้านนี้บรรยากาศดี ไปหาข้อมูลประกอบการกินดูเองนะครับ [url]http://www.wongnai.com/r/448fk[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:07

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/เรือนไทยกุ้งเผา1.jpg[/img]

ขอบคุณภาพจาก : คุณ chanya Tamada สมาชิกเว็บวงใน

[b]7.เรือนไทยกุ้งเผา[/b]

ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บรรยากาศดีน่านั่งอีกหนึ่งร้าน และมีกุ้งแม่น้ำเผาให้เลือกกินอยู่ 2 ขนาด คือ ขนาดใหญ่ ราคา 900-1,200 บาท/กิโล และขนาดกลาง ราคา 600 -800 บาท/กิโล จะได้กุ้งมาราวๆ 4 ตัว เป็นกุ้งเนื้อเด้งมาก แถมมันกุ้งยังเเทบจะล้นทะลักออกมาจากหัวกุ้งเลยทีเดียว เอาจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บๆ ที่ใช้พริกแดงทำก็ยิ่งอร่อยสุดๆ ส่วนก้ามกุ้งอันใหญ่ๆ ที่ตัดออกจากตัวกุ้ง สามารถบอกให้ร้านเค้าทุบเอาเนื้อไปทำอาหารอย่างอื่นมาให้กินได้ เช่น ก้ามกุ้งอบวุ้นเส้น หรือถั่วลันเตาผัดก้ามกุ้งก็ได้ เรียกว่ากินได้ครบทุกส่วนทีเดียว เพราะก้ามของกุ้งตัวใหญ่ๆ ก็เนื้อเยอะไม่ใช่เล่น น้องๆ ก้ามปูเลยแหละ เสร็จแล้วสั่งหม้อไฟต้มยำปลาคังมาซดน้ำร้อนๆ ไปด้วย เด็ด!

ลองไปอ่านข้อมูลกับรีวิวร้านนี้ที่นี่ครับ [url]http://www.wongnai.com/r/20148IY[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:08

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/กุ้งเพื่อนแพรว.jpg[/img]

ขอบคุณภาพจาก : คุณ nai สมาชิกเว็บวงใน

[b]8.กุ้งเพื่อนแพรว[/b]

ได้เปรียบในเรื่องทำเลที่ตั้งอยู่ในตลาดกุ้ง ทำให้มีกุ้งมาเสิร์ฟแบบสดๆ ว่ายวนอยู่ในบ่อกันเลยทีเดียว แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วยกิโลละแค่ 200 - 400 บาทเท่าน้ัน เผากันมาทั้งตัว แบบอวบๆ เนื้อแน่นๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดแบบพริกตำสีเขียว หอมฉุนแต่อร่อย แล้วแบ่งกุ้งที่สั่งไว้เป็นกิโลๆ ไปทำต้มยำกุ้ง หรือกุ้งทอดกระเทียม หริือส้มตำกุ้งด้วยก็ได้ แล้วสั่งหอยแครงเผา ปลาบึกลวกจิ้มมากินด้วย จะยิ่งฟิน

ข้อมูลกับเส้นทางร้านไปที่นี่นะครับ [url]http://www.wongnai.com/r/7506oA[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:12

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/กุ้งเผาทองชุบ1.jpg[/img]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ HappyNottii สมาชิกเว็บวงใน

[b]9.กุ้งเผาทองชุบ[/b]

กุ้งเผาร้านนี้ตัวใหญ่จัดสะใจจริงๆ 1 กิโลจะได้กุ้งตัวใหญ่ๆ 3 ตัว ราคา1,200 บาท ราคาอาจจะสูงอยู่สักหน่อย แต่ถ้าได้เห็นขนาดของกุ้งและหัวกุ้งโตๆ แล้วจะบอกว่าสมราคา และก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เผากุ้งมาแบบทั้งตัว ไม่ผ่าครึ่ง แล้วลองคิดดูซิว่า เมื่ิอกุ้งโดนความร้อนจนกลั่นน้ำหวานๆ ออกมาจากเนื้อ แล้วไม่ได้ระเหยไปไหน แต่ถูกอบรมอยู่ในเปลือกกุ้ง เวลาเราแกะกุ้งออกมา มันจะชุ่มฉ่ำหวานหอมขนาดไหน ราดน้ำจิ้มรสจัดลงไปบนตัวกุ้ง แล้วตักข้ามตามไปติดๆ พันสองก็ยอมนะ

ร้านนี้ไปหาข้อมูลที่นี่ครับ [url]http://www.wongnai.com/r/15896gt[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:13

[img]http://images.wongnai.com/ads/pic/เล็กกุ้งเผา1.jpg[/img]

ขอบคุณภาพจาก : คุณ Noo A สมาชิกเว็บวงใน

[b]10.เล็กกุ้งเผา[/b]

ร้านนี้คนแถวเสนา วังหินเค้าบอกว่าอร่อยและราคาไม่แพง และอาหารสดจริงอะไรจริง แม้กุ้งตัวไม่ใหญ่มาก แต่เผามาแบบกำลังดี จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ ก็อร่อยจนลืมไม่ลง ส่วนเมนูอื่นๆ ของเค้าก็อร่อยไม่แพ้กัน เช่น ออส่วนกระทะร้อน ทะเลผัดพริกไทยดำ ปลาเก๋าลวกจิ้ม หอยหวานเผา หอยแครงเผา กรรเชียงปูจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยเด็ดในราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

ร้านสุดท้ายแล้วครับ แหะแหะ ไปหาพิกัดร้านนี้ตรงนี้คร้าบ [url]http://www.wongnai.com/r/5892xE[/url]

katip1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:14

อ่าส์ แค่สิบร้านก็เอาเล่นผมแย่ละ อยากกินหมดเลย
อันนี้ผมไปเอาข้อมูลเค้ามานะครับ ที่นี่ [url]http://www.wongnai.com[/url]
ใครตามหาร้านกุ้งเผาตัวโตๆ น่ากิน เข้าไปข้อมูลต่างๆ ได้เลยครับ มีครบเลยครับ

noth1 กระทู้เมื่อ 7/3/2013 10:15

น่ากินทั้งนั้นเลยยย

SoDaZaaaaa กระทู้เมื่อ 7/3/2013 11:44

{:4_377:}อยากกินๆ

JennyDC กระทู้เมื่อ 2/5/2013 23:37

[b][color=RoyalBlue]กุ้งตัวโตมากๆ ค่ะ[/color][/b] :)

spider08 กระทู้เมื่อ 24/8/2013 10:00

หิวแล้วครับ {:3_59:}

spider08 กระทู้เมื่อ 24/8/2013 10:01

หิวแล้วครับ {:3_59:}

หน้า: [1]

Powered by Discuz! Archiver 7.2  © 2001-2009 Comsenz Inc.
Translated Thai by Jaideejung007(Thzaa.com)